Chương trình Đầu tư Định cư Mỹ EB-5 có gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc trước khi qua Mỹ định cư về yêu cầu hoặc những điều cần biết về chương trình Đầu tư Định cư Mỹ EB-5. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu bài viết chi tiết về những điều cần lưu ý trong chương trình này mà người tham gia nên lưu ý.

Năm 1990, Quốc hội Mỹ thông qua luật đầu tư định cư Mỹ EB5 nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài, tạo thêm việc làm cho người bản xứ, góp phần phát triển đất nước. Mỗi năm, chính phủ Mỹ dành 10.000 thẻ xanh (visa thường trú) cho diện nhập cư này. Trong đó có 3.000 thẻ xanh được ấn định cho các nhà đầu tư tham gia vào dự án thuộc quản lý của Regional Center (RC).

Các yêu cầu của chương trình:

Để đáp ứng được các điều kiện của chương trình EB 5, nhà đầu tư cần chứng minh số tiền đầu tư vào dự án ở Mỹ là hợp pháp. Bên cạnh đó, việc đầu tư này phải tạo ra tối thiểu 10 việc làm cho người bản xứ. Số tiền đầu tư theo yêu cầu của chương trình EB 5 là 1 triệu USD tại bất kỳ nơi nào ở Mỹ hoặc 500.000 USD vào những vùng chỉ định của Mỹ.

Thẻ xanh được cấp cho người đứng đơn, vợ/chồng hợp pháp và con dưới 21 tuổi. Thẻ xanh được cấp lần đầu là thẻ xanh có điều kiện 2 năm. Sau 2 năm, nhà đầu tư cần chứng minh vẫn duy trì việc đầu tư và tạo ra tối thiểu 10 việc làm cho người bản xứ. Nếu chứng minh được các điều kiện này, nhà đầu tư và cả gia đình sẽ được cấp thẻ xanh vĩnh viễn.

Hai yếu tố quan trọng của chương trình:

Chương trình đầu tư định cư Mỹ EB5 không đòi hỏi bất kỳ điều kiện gì ở người đứng đơn, ngoại trừ nguồn tiền hợp pháp. Xét cho cùng, 2 yếu tố quan trọng nhất cần xem xét kỹ lưỡng trước khi tham gia chương trình là

(1) Nguồn tiền

(2) Dự án đầu tư EB 5 

Nguồn tiền đầu tư cho chương trình EB5 cần chứng minh tính hợp pháp, rõ ràng. Dự án nhà đầu tư chọn để đầu tư có thể đa dạng, thuộc RC hoặc đầu tư trực tiếp 

Các khái niệm quan trọng về định cư theo chương trình đầu tư EB-5:

Định nghĩa pháp lý của visa EB-5

Tại sao chọn chương trình EB-5 để lấy thẻ xanh?

Thời gian ước tính quy trình xin thẻ xanh EB-5

Định nghĩa Direct EB-5 (EB-5 đầu tư trực tiếp)

Định nghĩa Targeted Employment Area (TEA) và Rural Area

Thế nào là Nguồn tiền hợp pháp?

Danh sách các Regional Center (RC) được Sở Di trú Mỹ cấp phép

Vấn đề vượt quá tuổi của trẻ em đi theo đối với visa nhập cư EB-5

Sự khác biệt giữa công dân và thường trú nhân Mỹ

Lợi ích thẻ thường trú Mỹ
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét