Sinh viên Việt Nam và New Zealand cùng thực hiện đồ án thực tế

Ngày 15-7, Trường Auckland University of Technology (AUT), New Zealand đã ký thỏa thuận với Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM về việc tạo cơ hội cho sinh viên hai trường cùng làm đồ án thực tế (capstone project) trong chương trình học liên kết.

Việc hợp tác của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM nhằm đào tạo chương trình cử nhân công nghệ thông tin (CNTT) toàn thời gian tại Việt Nam theo chương trình của ĐH AUT và do ĐH AUT cấp bằng. Qua đó mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm cho sinh viên đang theo học chương trình cử nhân CNTT AUT tại Việt Nam.

Trong thực tế, đồ án thực tế tốt nghiệp về CNTT không phải là một ý tưởng mới. Đây là môn học yêu cầu sinh viên phải có khả năng tích hợp các kiến thức đã được trang bị trong suốt khóa học, vừa phải có khả năng làm việc nhóm vừa phải có khả năng suy nghĩ độc lập để giải quyết vấn đề vì sự giúp đỡ của thầy giáo trong trường hợp này chỉ mang tính gợi ý. Các sinh viên có thể tham gia làm một luận án thực tế, là các dự án được cung cấp bởi các nhà tài trợ, khách hàng (công ty, doanh nghiệp…). Thông qua đó các sinh viên có khả năng nâng cao các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng trình bày và bảo vệ ý tưởng, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng viết và kỹ năng báo cáo. Đây là những thách thức mà các sinh viên phải đối mặt khi ra trường.

Đông đảo học sinh luôn tìm kiếm cơ hội tiếp cận học bổng du học. Ảnh minh họa: PL

Đặc biệt, cần nhấn mạnh là bài đồ án là các bài toán thực tế, được các công ty đặt hàng. Điều này giúp sinh viên có thêm khả năng hoạt động trong các nhóm liên ngành, liên quốc gia; khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh; khả năng nhận thức được một cách đúng đắn những tác động của các giải pháp kỹ thuật trong một bối cảnh toàn cầu hóa; có kiến thức, hiểu biết về xu hướng phát triển của các công nghệ mới.

NG.MẪN


Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét