mất điện 1 số khu vực tại Hà Nội vào mùa thi

Đang trong mùa thi THPT toàn quốc nhưng một số khu vực Hà Nội vẫn bị mất điện. và theo công ty điện lực Hà Nội thì không có việc cắt điện. Và cửa hàng bán máy phát điện chúng tôi tìm ra được nguyên nhân chính do việc sử dụng quá tải và xảy ra sự cố. công ty điện Hà Nội sẽ cố gắng khắc phục sự cố nhanh nhất

Vật vã vì nắng nóng

Hà nội không cắt điện vào mùa thi

Những ngày qua, nhiệt độ tại Hà Nội có lúc lên đến hơn 40 độ C, người dân tại nhiều khu vực ở Thủ đô liên tiếp phản ánh rất nhiều về tình trạng bị mất điện.
Theo phản ánh của người dân, thời điểm bị mất điện không kể ban ngày hay ban đêm. Có nơi mất điện vài chục phút nhưng cũng có nơi mất điện kéo dài tới vài tiếng đồng hồ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
Anh Minh Quyết (Mễ Trì – Từ Liêm) phản ánh, 3 ngày nay khu vực nhà anh liên tục bị cắt điện vào buổi tối khiến anh mất ngủ liên tục.
“Thời gian mất điện kéo dài cả đêm có hôm là cả ngày. Thời tiết nắng nóng như thế này anh bảo mất điện thì dân sống làm sao được” – Anh Quyết bức xúc.
Anh Quyết cho biết: Khi mất điện đã áp dụng đủ mọi cách như tưới nước vào sàn nhà, đắp khăn ướt lên mặt cũng không tài nào chịu nổi.
Cùng vật vã vì nắng nóng, anh Nguyễn Bách ở tại một xóm trọ khu vực tổ 1 Hoàng Mai cho biết: Khu vực nhà tôi cũng thường mất điện về đêm, Nhất là đêm qua đang nắng nóng tự dưng mất điện tôi không thể ngủ được. Mãi đến 6h sáng mới có điện trở lại.
Chị Xuân (35 tuổi) ở tại Hà Đông than: "Ngày đã phải chịu cái nóng như đổ lửa, tối về đang ngủ chập chờn thì mất điện. Nóng như thế này, nhà tôi lại có con nhỏ thì làm sao chịu nổi".
Cùng khổ sở vì mất điện là nhiều thí sinh từ khắp nơi đổ về Hà Nội để dự kì thi THPT Quốc gia năm 2015. Nhiều thí sinh phải dùng đèn điện thoại để ôn bài. Theo em Bùi Thị Huệ (quê Nam Đình) trọ tại khu vực Cổ Nhuế: Khoảng 22h đêm 1/7, khu vực em trọ mất điện khiến các em vừa nóng bức nhưng cũng cố bật đèn bin để ôn bài...

EVN Hà Nội khẳng định không cắt điện và sử dụng thêm máy phát điện hữu toàn

Sáng ngày 2/7, trao đổi với PV Người đưa tin, một đại diện EVN Hà Nội thừa nhận về phản ánh của người dân. Tuy nhiên, vị này cho biết: Những trường hợp mất điện đó là do sự cố quá tải gây mất điện tạm thời chứ EVN Hà Nội không cắt điện.
Những ngày này do nắng nóng dẫn đến quá tải gây ra sự cố đường điện vì vậy công nhân điện phải khắc phục sớm cấp điện trở lại. Đại diện EVN khẳng định, sẽ không cắt điện cho đến hết ngày 15/7.
“Để phục vụ kì thi THPT Quốc gia EVN Hà Nội không cắt điện những ngày này. Sự cố trên là do quá tải” – Vị đại diện cho hay.

EVN Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo, những ngày nắng nóng, các hộ dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết. Để điều hòa ở nhiệt độ 25-28 độ C. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét