Doanh nghiệp tại Đồng Nai dồi dào đơn hàng năm 2016

Doanh nghiệp tại Đồng Nai dồi dào đơn hàng năm 2016

Ngày 15-2, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đi vào hoạt động ổn định, trên 95% công nhân đã trở lại làm việc. Đơn hàng sản xuất cho năm 2016 của các doanh nghiệp tại Đồng Nai khá dồi dào, có những doanh nghiệp đã nhận đơn đặt hàng đến năm 2017.


Theo Ban Quản lý các nhà máy thiết bị điện công nghiệp Đồng Nai, năm nay nghỉ tết dài ngày nên lượng công nhân trở lại làm việc tại các công ty trong các khu công nghiệp đạt trên 95%, có những công ty lượng công nhân vào làm việc gần 100%. Do đó, các doanh nghiệp hoạt động trở lại khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng thiếu lao động.


* Đơn hàng dồi dào
Phần lớn các doanh nghiệp tại Đồng Nai đều cho hay, năm 2016 tình hình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa sẽ tốt hơn năm 2015. Hiện nay, nhiều công ty đã nhận được đơn hàng đến hết quý II-2016, có công ty nhận đơn hàng đến đầu năm 2017. Đồng thời, rất nhiều công ty thuộc ngành giày da, may mặc, sản phẩm gỗ,... dự tính tuyển thêm lao động, mở rộng sản xuất mới đáp ứng đủ các đơn hàng xuất khẩu.

Ông Bùi Quang Hội, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bùi Chấn Hưng (TP.Biên Hòa), cho hay: “Doanh nghiệp đã nhận được đơn đặt hàng của nhiều đối tác nước ngoài đến cuối năm 2016. Tới đây, công ty phải tuyển thêm lao động mới đáp ứng kịp các đơn hàng xuất khẩu”. Hàng của Công ty TNHH một thành viên Bùi Chấn Hưng hiện được thị trường Nhật Bản, châu Âu rất ưa chuộng. Với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do là thuế giảm, thị trường xuất khẩu của công ty ngày càng thuận lợi.

Ông Đinh Sỹ Phúc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tae Kwang Vina ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2 (TP.Biên Hòa) cho biết: “Tình hình sản xuất năm nay của công ty tương đối thuận lợi, đơn hàng dồi dào đến đầu năm 2017. Năm nay, công ty dự tính sẽ tuyển thêm hơn 10 ngàn lao động để mở rộng sản xuất, nâng công suất để đáp ứng các đơn hàng lớn”. Hiện Công ty cổ phần Tae Kwang Vina có hơn 30 ngàn lao động đang làm việc tại các nhà máy ở Đồng Nai, dự kiến trong thời gian tới nâng số lao động lên 45 ngàn người. Công ty chuyên sản xuất giày xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới nhưng thị trường chính là Hoa Kỳ, châu Âu.

Năm 2016 được các chuyên gia kinh tế đánh giá là năm có nhiều thuận lợi hơn năm trước, bởi tình hình kinh tế thế giới đang tốt dần lên. Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang nhiều thị trường sẽ tăng cao, đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Trong đó, những ngành có lợi thế nhất là may mặc, giày da, sản phẩm gỗ, sản phẩm máy tính, linh kiện điện tử.

* Gắn bó với doanh nghiệp
Những năm trước, sau mỗi đợt nghỉ tết, các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đều lo lắng những công nhân ở xa về quê ăn tết trở lại chậm làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, năm nay thời gian nghỉ tết dài ngày và các chính sách ưu đãi cho công nhân cũng khá tốt nên công nhân trở lại làm việc đúng ngày đạt khá cao.

Đến đầu năm 2016, Đồng Nai có 29/32 khu công nghiệp đi vào hoạt động, thu hút gần 1.400 dự án trong và ngoài nước. Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh gần 70%. Trong đó, gần 1.200 dự án có vốn đầu tư nước ngoài của các tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ và gần 380 dự án trong nước.
Ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, cho biết: “Đến chiều ngày 15-2, các doanh nghiệp báo cáo lượng công nhân trở lại làm việc đạt trên 95% nên tình hình sản xuất trở lại bình thường không gặp trở ngại. Năm nay, phần lớn các doanh nghiệp hợp đồng với các nhà xe chở người lao động về quê ăn tết và đón trở lại công ty để làm việc nên số lượng lao động chậm trở lại rất ít”. Những công ty có hợp đồng xe ô tô chở công nhân về quê ăn tết số đông có hỗ trợ thêm tiền vé xe cho công nhân và đều có tiền thưởng tết cho công nhân từ 1-3 tháng lương. Đây cũng là cách giúp người lao động gắn bó hơn với công ty và quay trở lại làm việc theo đúng quy định.

“Nhà máy có khoảng 500 công nhân. Ngày 15-2 bắt đầu đi vào làm việc, lao động có mặt đạt trên 98%, sản xuất đầu năm rất thuận lợi” - ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Nhà máy Bibica ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa) chia sẻ. Tương tự, ông Nguyễn Phú Cường, Trưởng phòng Xuất nhập khẩu Công ty cổ phần Việt Bo (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) nói: “Ngày 13-2, công ty đi vào sản xuất và công nhân có mặt đạt gần 95%, sản xuất ổn định, không lo chậm tiến độ các đơn hàng”.

Theo baodongnai.com.vn
Share on Google Plus

About Thiết bị điện công nghiệp

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét