Những sai lầm thường gặp khi sử dụng mặt nạ dưỡng da.

Việc đắp mặt nạ dưỡng trắng da đã trở nên phổ biến vì nó mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Có vô vàn các loại mặt nạ phù hợp với mọi loại da, trong đó được phân thành hai loại mặt nạ chính là mặt tạ công nghiệp và các mặt nạ tự chế ngay tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên có sẵn như sữa tươi, mật ong, hoa quả,...Tuy nhiên việc đắp mặt nạ dưỡng trắng da sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Việc đắp mặt nạ dưỡng trắng da không đúng cách cũng có thể dẫn đến các hậu quả như làn da bị dị ứng, nổi nhiều mụn hay làn da không hấp thụ hết các dưỡng chất cần thiết từ các mặt nạ.
Và sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng trắng da để giúp chị em thực hiện chăm sóc da mặt một cách tốt nhất nhé.
1.Sai lầm thứ nhất là loại mặt nạ nào cũng đắp
          Mỗi người đều có một cơ địa riêng, vì thế mà làn da mỗi người mỗi khác. Trong đó, có 5 loại da cơ bản là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Điều đầu tiên trong tiến trình dưỡng trắng da của bạn là phải hiểu được làn da của mình thuộc loại da nào, từ đó chọn lựa cho mình những loại mặt nạ phù hợp nhất. Có những mặt nạ tốt cho mọi loại da, nhưng cúng có một số loại mặt nạ chỉ phu hợp với một loại da nhất định nào đó mà thôi.
2.Đắp mặt nạ liên tục
          Có rất nhiều chị em đã lạm dụng việc đắp mặt nạ để dưỡng trắng da một cách thái quá, ngày nào cũng đắp, thậm chí là một ngày đắp nhiều lần, Việc làm này là hoàn toàn sai, trái với các phương pháp khoa học. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da với mật độ cao, sẽ làm cho da dễ bị kích ứng và làm cho lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng.
          Việc đắp mặt nạ chỉ nên thực hiện 3-4 lần trong một tuần, và mỗi lần đắp nên để trong khoảng thời gian 20-30 phút là tốt nhất. Trong khi đắp nên masage nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da. Và Sau khi đắp mặt nạ xong thì nên rửa mặt lại bằng nước ấm.
3.Chỉ đắp các mặt nạ dưỡng trắng da tự chế.
          Các mặt nạ dưỡng trắng da tự chế luôn là một giải pháp an toàn và tiết kiệm nhất, hiệu quả trắng da cũng cao nhưng yêu cầu người thực hiện phải kiên trì làm trong thời gian dài.
          Do đó mà hãy kèm theo việc dưỡng trắng da bằng mặt nạ là một loại kem dưỡng da nào đó uy tín, chất lượng tốt để góp phần gia tăng hiệu quả dưỡng trắng cho làn da của bạn.
4.Không quan tâm đến vùng da quanh mắt.
          Vùng da quanh mắt là vùng da mỏng nhất, chỉ bằng ¼ da thường. Vì vậy, vùng da này rất yếu, dễ bị tác động bởi các yếu tố gây hại và dễ lão hóa. Do đó, mà bạn nên chú ý và bảo vệ vùng da yếu ớt này một cách tốt nhất.
          Đối với vùng da này, bạn nên dùng các loại mặt nạ chuyên dùng cho nó vì vùng da này dễ bị kích ứng, không nên đắp cùng với các loại mặt nạ thường. Nên đắp 2-3 lần mỗi tuần và trước khi đi ngủ bạn nên thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm để hiệu quả dưỡng da cao hơn.
5.Đắp mặt nạ thưa thớt
          Có nhiều bạn rất tiết kiệm nên đắp lên mặt lớp mặt nạ rất mỏng, nhất là các mặt nạ dưỡng trắng da từ các loại trái cây tươi, các bạn thường thái rất mỏng và rải không kín hết bề mặt da. Điều này khiến cho làn da của bạn được chăm sóc không đều. Các dưỡng chất trong mặt nạ chưa được da hấp thụ đã bị khô đi nhanh chóng.

          Do vậy, mà các bạn hay đắp mặt nạ nên chú ý là đắp mặt nạ dày hơn để khiến nhiệt độ da tăng lên, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu lưu thông tốt, giúp cho các thành phần dinh dưỡng thẩm thấu và khuếch tán tốt hơn nhiều so với việc đắp thưa. Nhiệt độ trên bề mặt da tăng khiến các lỗ chân lông nở rộng ra, đẩy các chất cặn bã ra ngoài giúp ngăn ngừa mụn. Các vitamin và protein trên bề mặt sẽ ngấm sâu vào lớp biểu bì, giúp cho da trở nên căng mịn và sáng bóng hơn.
Xem thêm: tam trang
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét