Công dụng của bí đỏ và tác dụng dưỡng da hiệu quả của nó.


Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là một loại quả, một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong quả bí đỏ có chứa nhiều viatmin rất tốt cho cơ thể và làn da như vitamin A, viatmin C, và các dưỡng chất có tác dụng dưỡng trắng da rất tốt vô cùng tự nhiên như: axit salicylic, beta caroten,... Các chất dinh dưỡng này không những tốt cho cơ thể mà nó có tác dụng dưỡng trắng da cực kì tuyệt vời đấy. Dùng bí đỏ kết hợp với các thành hần tự nhiên khác như dầu oliu hay mật ong,.... làm mặt nạ dưỡng trắng da thường xuyên, bạn sẽ sở hữu một làn da không chỉ trắng sáng tự nhiên mà còn mịn màng và mềm hơn. Ngoài ra, mặt nạ từu bí đỏ còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo thâm và chống nhăn hiệu quả.

Vậy cách thực hiện các mặt nạ dưỡng trắng da từ bí đỏ như thế nào là tốt nhất và cách làm ra sao?
Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện đơn giản thôi nhé.
Các nguyên liệu cần chuẩn bị:
-1 miếng bí đỏ
- 1 thìa cà phê mật ong
- 1 thìa sữa tươi
Cách làm: gọt bỏ vỏ và hạt bí đỏ ra, rửa sạch rồi đem luộc chín. Sau đó, xay nhuyễn hoặc nghiền nát bí đỏ ra rồi đem trộn thật đều với mật ong và sữu tươi đã chuẩn bị.
Đắp hỗn hợp này lên vùng da và cổ, thư giản trong khoảng 15-20 phút thì bạn dùng nước ấm rửa sạch lại. Khi đó các tế bào da được kích thích làm mới và phát triển khỏe mạnh nhờ có Vitamin A và vitamin B trong bí đỏ. Nếu kiên trì áp dụng cách dưỡng trắng da này thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ sở hữu một làn da láng mịn và trắng sáng hơn đấy.
Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da từ bí đỏ giúp tẩy tế bào chết và chống lão hóa hiệu quả
Các nguyên liệu cần chuẩn bị:
-1 thìa bí đỏ luộc chín xay nhuyễn
-1 quả vả
-4 thìa cà phê bột ngô
-2 thìa cà phên lô hội
-1 thìa cà phê dầu oliu
-1 thìa cà phê trà xanh
Cách làm: Bỏ các nguyên liệu trên và bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn chúng ra cho mịn. Đắp hỗn hợp này lên vùng da mặt và cổ, nằm thư giản cỡ 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
Cách dưỡng trắng này rất phù hợp với các chị em từ độ tuổi 30 trở lên nhé vì mặt nạ này có tác dụng xóa nếp nhăn hiệu quả đấy, chống lại các tác nhân gây lão hóa da, cho làn da của chị em trở nên săn chắc khỏe mạnh hơn. 
 Cách dưỡng trắng da từ bí đỏ dành riêng cho các loại da:
Đối với da dầu:
Chuẩn bị các nguyên liệu sau:
-2 thia cà phê bí đỏ luộc chín nghiền nát
-1/4 muỗn cà phê rượu táo
-1 thìa cà phê mật ong
Trộn đều các nguyên liệu trên cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút thì dùng nước ấm rửa sạch đi.
Tác dụng của cách dưỡng trắng da này là giúp cho da cân bằng đọ PH trên da, giúp da thông thoáng và mềm min hơn.
Đối với da thường:
Chuẩn bị các nguyên liệu sau:
-2 thìa bí đỏ luộc chín xay nhuyễn
-1 thìa cà phê sữa tươi không đường
-1 thìa cà phê mật ong
Trộn các nguyên liệu trên để thành một hỗn hợp dưỡng trắng, dắp hỗn hợp này len da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bàng nước ấm cho sạch.
Cách dưỡng trăng da này có tác dụng tấy sáng da, làm mờ đi các sắc tố gây nám và tàn nhang, cho da mềm mịn hơn nhờ có thành phần sữa tươi và mật ong.
Đối với da khô:
Chuẩn bị các nguyên liệu sau:
-2 thìa cà phê bí đỏ luộc chín nghiền nát
-1/2 muỗn đường nâu
-1/2 muỗn sữa chua không đường
Cũng trộn đều các nguyên liệu lại, sau đó đắp hỗn hợp này lên da trong vòng 10 phút thì rửa lại với nước ấm. 



Với  cách dướng trắng này, da bạn sẽ được bổ sung độ ẩm nhờ sữa chua cùng với việc làm sạch da nhờ có thành phần đường nâu.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét