Cách sử dụng bình cứu hỏa - phần 1

Bình cứu hỏa là một thiết bị chữa cháy rất linh động đối với ngôi nhà của bạn. Vì vậy, việc học cách sử dụng nó là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ cho chính bản thân bạn và những người xung quanh bạn. Dưới đây là 10 bước hướng dẫn để bạn sử dụng thành thạo bình cứu hỏa

1. Gọi giúp đỡ trước khi dập tắt một đám cháy nghiêm trọng.

Kiểm tra tất cả những người khác đều ra khỏi nhà. Hãy chắc chắn rằng tất cả họ ở một địa điểm an toàn. Không cho phép trẻ em để cố gắng sử dụng một bình chữa cháy hoặc kiểm soát một đám cháy trong bất kỳ tình huống nào.
Ngọn lửa có thể diễn ra nhanh hơn nhiều hơn trong lúc bạn đang loay hoay đối phó với nó, và nếu giúp đỡ là trên đường đi, nó loại bỏ một ít quan tâm đến bạn.
Hãy gọi ai đó gọi, càng sớm càng tốt. Yêu cầu cho các dịch vụ cứu hỏa đến ngay lập tức, cho địa chỉ của bạn và một mô tả ngắn gọn về tình hình đang diễn ra.
Bạn phải nhận thức được rằng trẻ em và một số người lớn có thể không có khả năng đối phó với bất kỳ một đám cháy nào bởi sự hoảng sợ của họ . Đào tạo trước khi sử dụng đúng cách có thể giảm bớt một số mối nguy hiểm ở đây.

Bình chữa cháy và cách sử dụng
Hãy gọi hỗ trợ ngay khi có thể

2. Kiểm tra lối thoát an toàn của riêng bạn đầu tiên.

Bạn có khả năng dập tắt đám cháy? Một số người có những hạn chế về thể chất mà có thể giảm bớt hoặc loại bỏ khả năng của họ để sử dụng bình chữa cháy đúng cách. Những người bị khuyết tật, người già hoặc trẻ em có thể thấy rằng một bình chữa là quá nặng để xử lý hoặc nó có thể là quá khó khăn cho để vận hành bình chữa cháy.
Không giống việc như sử dụng vòi chữa cháy, có một số điều quan trọng để kiểm tra trước khi bạn bắt đầu chiến đấu với một đám cháy bằng cách sử dụng bình chữa cháy:
Sau đó, hãy tìm đường thoát cho bản than bạo. Đảm bảo rằng có một lối ra rõ ràng cho thoát ngay lập tức nên điều này trở nên cần thiết. Tại mọi thời điểm, giữ cho tâm trí của bạn tập trung vào một cuộc rút lui an toàn.
Kiểm tra an toàn kết cấu của tòa nhà, trong trường hợp cháy các bức tường, sàn nhà sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn của bạn.
Nếu bạn có nhiều hơn một bình chữa cháy, hãy nhờ một người trưởng thành và có trách nhiệm sử dụng nó song song với bạn.
Hãy nhớ rằng cuộc sống của bạn là quan trọng hơn tài sản, do đó, không đặt bản thân hoặc người khác vào nguy hiểm

Bình chữa cháy giá rẻ
Luôn tìm một lối thoát an toàn cho bản thân 

3. Đánh giá đám cháy. 

Chỉ có một ngọn lửa chứa thì nên sử dụng bình chữa cháy. Bình chữa cháy xách tay có giá trị sử dụng ngay với các đám cháy nhỏ, vì chúng có chứa một số lượng hạn chế của vật liệu cháy, mà cần phải được sử dụng đúng cách hoặc nó sẽ bị lãng phí
Thực hiện một đánh giá nhanh chóng về các tiện ích và an toàn của việc sử dụng bình chữa cháy cho ngọn lửa bạn đang gặp phải. Rõ ràng, một bình chữa cháy là quá mức cần thiết cho một ngọn nến nhưng nó vô dụng khi cả ngôi nhà đang cháy. Tuy nhiên, một ngọn lửa trong một giỏ giấy là một ứng cử viên thích hợp cho sử dụng bình chữa cháy.
Sử dụng bản năng của bạn. Nếu bản năng của bạn cho bạn biết đám cháy quá nguy hiểm để giải quyết, hãy tin tưởng nó.

bình chữa cháy gia đình
Đánh giá đám cháy để sử dụng đúng bình chữa cháy

4. Kiểm tra các loại bình chữa cháy

Ở Mỹ, có năm loại bình chữa cháy : A, B, C, ít phổ biến hơn D và K.
Lớp A : Lớp này là phù hợp với vải, gỗ, cao su, giấy, nhựa, và các vật liệu dễ cháy. Nó thường được làm đầy với 2 1/2 gallon (9,46 lít) nước áp lực.
Lớp B : Đây là lớp phù hợp cho dầu mỡ, xăng hoặc dầu lửa thường được làm đầy với một hóa chất khô. Bình chữa cháy nhỏ hơn 6 £ (2.72kg) là không nên.
Lớp C : Phù hợp với đám cháy do điện gây ra bởi các thiết bị, công cụ điện. Nó có thể chứa halon hoặc CO2 . Halon 1211 và 1301 là rất tốn kém và làm suy yếu tầng ozone, nhưng nó đang được thay thế bởi các đại lý không cạn kiệt như FM200. Lưu ý halon mà bây giờ là bất hợp pháp ở nhiều khu vực pháp lý.
Lớp D: này được sử dụng cho các kim loại nước phản ứng như đốt magiê và sẽ được đặt tại các nhà máy sử dụng các kim loại như vậy
Lớp K : Lớp này có chứa một tác nhân hóa học ướt đặc biệt để sử dụng trong các vụ cháy nhà bếp và lò chiên để ngăn chặn đám cháy bắt đầu bằng các loại dầu thực vật, mỡ động vật, hoặc các chất béo khác dính vào thiết bị nấu ăn.

các loại bình chữa cháy
Các loại bình chữa cháy

5. Sẵn sàng các bình chữa cháy

Hầu như tất cả các bình chữa cháy hiện nay có một pin an toàn trong xử lý. Pin này thường trông giống như nhựa hoặc kim loại vòng, đôi khi màu đỏ, được giữ bởi một con dấu nhựa. Các tính năng đặc biệt sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại bình chữa cháy bạn có. Bạn phải phá vỡ phong ấn và kéo chốt an toàn trước khi bạn có thể sử dụng bình chữa cháy


Hãy đảm bảo rằng bạn đã quen thuộc với cách bình chữa cháy tại các công trình trước khi có hỏa hoạn xảy ra. Dành một ít thời gian để đọc qua hướng dẫn của nó sau khi bạn đã đọc bài viết này. Tự làm quen với các tính năng đặc biệt và các bộ phận của nó. Bình chữa khác nhau dựa trên các phương pháp sử dụng khác nhau: ý thức điều này trước khi phải sử dụng chúng.

sử dụng bình chữa cháy
Sử dụng bình chữa cháy
Xem thêm 



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét