Cách dưỡng trắng da từ các loại bã trái cây

Cách dưỡng trắng da từ các loại bã trái cây

Đọc tiêu đề là thấy lạ rồi rồi đúng không các bạn? Bã trái cây, thứ bỏ đi mà cũng giúp các bạn dưỡng trắng da được đấy. Các bạn biết không, khi các bạn uống nước ép từ các loại trái cây như xoài, chuối, đu đủ,... thì bã của chúng thường là bị bỏ đi, nhưng chính những phần bã đó lại mang nhiều lợi ích làm đẹp cho làn da của bạn đấy. Qua bài viết này chắc chắn bạn sẽ thấy uống nước ép trái cấy rất có lợi nhé, vừa bổ dưỡng cho cơ thể lại tận dụng làm đẹp da luôn nè. Sau đây là các loại bã trái cây mà bạn nên tận dụng:

1.  Cam


Cam là một trái cây chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho làn da. Sau khi đã có một ly nước ép cam tinh khiết thì đừng vội bỏ bã nó đi nhé. Hãy dùng bã của chúng để làm mặt nạ dưỡng trắng da. Mặt nạ từ bã cam giúp cải thiện kết cấu của làn da, làm cho quá trình lão hóa da chậm lại, tăng sức trẻ trung cho da. Mặt trong của quả cam bạn cũng co thể lấy nó chà xát nhẹ lên da mặt đó nhé, nó có tác dụng làm da săn chắc và tăng độ đàn hồi lên nhiều đấy.


2.  Chanh



Chanh là một trái cùng họ với cam, nó còn chứa hàm lượng vitamin C nhiều hơn cam nữa, ngoài ra còn có axit tự nhiên có tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả. Chỉ cần bôi trực tiếp bã của quả chanh lên da mặt thôi là chúng đã phát huy công dụng dưỡng trắng da rất tốt đấy. Nó sẽ giúp làn da của bạn trở nên sạch hơn, loại bỏ đi các đốm mụn đầu đen, dưỡng trắng da, tăng độ đàn hồi của da và giúp da săn chắc hơn.


3.Xoài



Xoài là trái cây xứ nòng, bên cạnh công dụng mang lại lợi ích cho sức khỏe, xoài còn là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích dưỡng trắng da. Sử dụng bã của quả xoài làm mặt nạ dượng trắng da là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em Châu Á ưa dùng. Trong Xoài có chứa nhiều chất chông oxy hóa và vitamin A, các dưỡng chất này sẽ giúp da đẩy lùi đi quá trình lão hóa, phục hồi những tổn thương trên da cho làn da thêm sức sống.

4. Đu đủ



Bạn đang bị sạm da? Hãy yên tâm khi có đu đủ bên cạnh nhé. Đu đủ được mệnh danh là vị cứu tinh của làn da sạm đen đấy. Nếu bạn muốn có một làn da sáng mịn thì hãy sử dụng loại quả này chăm sóc da thường xuyên nhé. Bã của trái đu đủ có chứa nhiều enzzym rất tốt cho làn da. Khi đắp bã đu đủ lên, các enzym này sẽ tác động trực tiếp lên da, cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng cho da, tái tạo lại tế bào da, xóa đi các dấu hiệu lão hóa da, giúp làn da rạng rỡ, trắng sáng.


5. Chuối

Chuối là loại trái cấy rất bổ dưỡng mà ai cũng biết. Nó chứa rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi cho da. Ngoài ra, trong chuối còn có chứa chất chống oxy hóa có lợi cho da.

Các thành phần trong bã của trái chuối sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, tăng cường độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn. Không những vậy, nó còn có khả năng tẩy tế bào chết trên da, mang lại sự tươi trẻ cho da. Ngoài ra, đắp mặt nạ bã chuối còn giúp da của bạn được bảo vệ khỏi bị bỏng rát vì ánh nắng mặt trời đấy.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét