Một số vấn đề phải biết về máy lạnh


-  Quý vị đang phân vân nên chọn lựa công nghệ May lanh funiki inverter?

Công nghệ inverter sử dụng 1 số lượng năng lượng điện khá nhiều lúc mở máy để mau chóng đạt đến mức độ đã setup khi đó, chính vì vậy trong trường hợp bạn xài máy điều hòa thực sự nhiều thì mới nên mua kiểu máy điều hòa không khí sử dụng inverter còn nếu mà các bạn cần tắt mở thường xuyên thì chúng tôi khuyên loại máy điều hòa nhiệt độ không sử dụng inverter.



Hiện nay ở trên thị trường tồn tại hai dòng máy điều hòa không khí : có biến tần (inverter) và không gắn biến tần (non-inverter). Một vài dòng máy điều hòa nhiệt độ sử dụng bộ tiết kiệm điện sẽ điện năng sử dụng ít hơn khoảng 55 phần trăm đối với máy điều hòa không khí không có inverter. Do vậy với việc chọn mua các May lanh funiki 1 ngua có bộ tiết kiệm điện năng thường đắt hơn máy điều hòa không khí không sử dụng bộ Inverter, tuy nhiên về lâu dài lại hiệu quả sử dụng điện tới. Hiện, máy lạnh của hầu hết hãng lớn thông thường dùng bộ tiết kiệm điện.

-  Bảo trì máy lạnh như thế nào đúng cách?

 Lưu ý: trong lúc chùi rửa cẩn thận tránh gây ảnh hưởng cho các thiết bị điện tử và thanh phân tán nhiệt. Nếu như máy điều hòa nhiệt độ chạy thường xuyên phải thêm dầu khoảng 2 – 3 lần một năm chỗ quạt gió và moniter điện.

Cần lưu tâm tới một số tiếng động lạ có nguồn gốc từ máy điều hòa nhiệt độ như là tiếng ồn va đập lạch cạch, tiếng kêu của động cơ hoặc vỏ máy rung động… phải lập tức ngừng máy để tìm nguyên nhân
Bình quân một năm nên rửa dàn trao đổi nhiệt một lần, nếu có hiện tượng mất gas, tiếng ồn, nước chảy ra nhà... không nên tự, mà cần thợ có tay nghề đến sửa nhằm đảm bảo an toàn cho người cũng như thiết bị. Nếu có chút “tay nghề”, người sử dụng cũng có thể tự làm một số thao tác bảo dưỡng cơ bản như: tháo vỏ ngoài của máy, lấy khăn mỏng lau các bộ phận làm lạnh, thiết bị sấy, cánh quạt, motor điện, dùng máy hút bụi hút hết bụi trong máy. Sau khi tắt máy (hoặc mất điện) phải đợi khoảng 2 – 3 phút sau mới được mở máy để máy lấy lại sự thăng bằng áp lực.


Nếu có thể, cứ một tháng nên vệ sinh phin lọc không khí một lần. Nếu thời gian dài (từ vài tuần trở lên) máy không hoạt động, trước khi sử dụng, nên chạy quạt khoảng nửa ngày để làm khô toàn bộ dàn bên trong.

-  Nên chọn công suất nào phù hợp với thể tích  nhà.

Phòng có thể tích 10-40m3  gắn máy công suất 9.000 BTU/h (1 ngựa như May lanh funiki 1 ngua SBC09 )
Phòng có thể tích 40-60m3 gắn máy công suất 12 BTU/h (1,5 ngựa)
Phòng có thể tích  60-80m3  gắn máy công suất  18BTU/h (2 ngựa)…




Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét