Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh LG

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh LG

Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước vệ sinh máy lạnh LG một cách nhanh chống và mang lại hiệu quả nhất. Để có những kiến thức cơ bản để vệ sinh máy lạnh cần thực hiện những bước sau:


1. Làm sạch phin lọc của máy lạnh :

Cần thường xuyên vệ sinh phin lọc máy lạnh khoảng 2 tuần/lần. Bạn có thể tự mở mặt nạ của dàn lạnh và lấy phin lọc ra vệ sinh, làm sạch bụi trên máy. Nếu bạn rửa phin lọc thì cần phơi khô phin lọc trong bóng râm cho khô rồi mới lắp lại vào máy lạnh như cũ.

Cũng như những loại máy lạnh Daikinmáy lạnh Panasonicmáy lạnh Samsung,... máy lạnh LG nếu không được vệ sinh sẽ có nhiều bụ bẩn bám vào làm giảm năng suất làm lạnh của máy, tiêu thụ nhiều điện năng và có thể gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

2. Vệ sinh, thay thế phin tinh lọc không khí mới :

Trước tiên chúng tôi xin phân biệt phin lọc không khí và phin tinh lọc không khí. Phin lọc không khí chỉ đơn giản là 1 tấm lưới để lọc bụi, còn phin tinh lọc không khí là loại có thể lọc các tạp chất rất min như khói bụi, mùi hôi, nấm mốc. Trước đây phin tinh lọc không khí được chế tạo từ than hoạt tính, nhưng hiện nay còn có nhiều chất hóa học được sử dụng. Những tấm phin tinh lọc này thường được thay thế khoảng 3 tháng 1 lần và những phin tinh lọc này có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch va sử dụng lại như phin lọc.

3. Vệ sinh mặt nạ :

Trong quá trình tháo, lắp may lanh cần cẩn thận để tránh rơi vỡ.

Tháo mặt nạ ra để tiến hành vệ sinh lau rửa.

Khi tháo lắp cần cẩn thận tháo các khớp của mặt nạ.

Không sử dụng các chất dễ bay hơn như: xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nháp để vệ sinh mặt nạ.

Cần sử dụng nước lạnh và khăn mềm để lau rửa.

Sau khi rửa xong cần để khô bằng cách phơi trong bóng râm.

4. Vệ sinh dàn nóng :

Song song với việc định kỳ vệ sinh dàn lạnh máy lạnh để máy không bị bám bẩn, tránh nấm mốc phát triển thì cũng cần chú ý đến việc vệ sinh dàn nóng máy lạnh.

Dàn nóng khi sử dụng vài tháng cũng bị bụi tích lũy và bám vào cánh quạt làm quá trình trao đổi nhiệt cũng như lưu lượng gió giảm đi.

Phụ thuộc vào vị trí đặt máy, nếu máy được đặt ở những nơi nhiều bụi thì nên thường xuyên vệ sinh. Với những nơi ít bụi bẩn thì có thể vệ sinh ít hơn cũng được. Nhưng ít nhất nên vệ sinh dàn nóng 1 lần/năm.

Chú ý : Cần ngắt nguồn điện trước khi tiến hành tháo máy để vệ sinh nhằm đảm bảo an toàn về điện trong quá trình bảo dưỡng

Quý khách hàng có thể xem thêm nhiều sản phẩm máy lạnh treo tường, máy lạnh giá rẻ của các hãng như máy lạnh Sanyo, máy lạnh Mitsubishi,máy lạnh Toshiba,... mà công ty chúng tôi đang phân phối trên thị trường hoặc liên hệ trực tiếp số điện thoại : 0918 22 78 98 để được hỗ trợ tư vấn mua máy lạnh. Trân trọng cảm ơn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét