Các bạn không biết lắp máy lạnh ở chỗ nào trong căn phòng


Trong khi đã mua điều hòa việc làm cho chúng ta phân vân lại là chẳng biết được địa điểm nào để lắp là đẹp nhất trong .

Đây cũng chính là vấn đề chẳng dễ dàng . Đây quả là việc hay gặp phải, gây rắc rối tới quá trình lắp máy nếu mà chẳng có chuẩn đoán từ khâu thiết kế. Với dòng máy điều hòa lạc hậu (máy điều hòa không khí 1 cục, hoặc còn được kêu là máy điều hòa trong tường – hiện tại hầu như còn sử dụng rất ít) thì rất ít quyết định cho địa điểm lắp đặt; bởi vì cần lựa chọn cho bức tường nào để cho cục nóng có hướng nơi thoáng. Còn đối với máy điều hòa như May lanh Panasonic đời mới thì nhìn sơ sơ là hai cấu kiện chính (cục nóng và cục lạnh) tự lập nhau về nơi lắp. cục nóng được đặt phía ngoài để thổi không khí nóng ra,cục lạnh được để trong nhà, chỗ vị trí lấy không khí đã được điều hoà. 


Đây chính là quy tắc chung, song lựa chọn lắp ở đâu lại là việc thực sự khó, phải được nghiên cứu kỹ càng để đảm bảo tạo điều kiện cho thi công , đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, thẩm mỹ, vận hành tốt, dễ dàng bảo trì và sửa chữa khi có sự cố. Thực tế, rất nhiều chủ nhà làm đến khâu hoàn thiện, gọi thợ tới lắp điều hoà mà không biết đặt máy ở đâu vì đặt đâu cũng thấy dở; bởi vì không có tính toán thiết kế từ trước. Máy điều hoà (dàn nóng và dàn lạnh) nên đặt ở những vị trí sau:

  - Dàn lạnh: Dàn lạnh được đặt trong phòng, phải đặt ở vị trí đảm bảo thẩm mỹ nội thất, không bị cản để có thể thổi khí đều khắp phòng. Trong các công trình nhỏ như nhà ở thì đa phần dùng kiểu điều hoà treo tường. Và thực tế thì tỷ lệ sử dụng điều hoà lạnh nhiều hơn là điều hoà nóng, và khí lạnh là khí tụ, nên dàn lạnh điều hoà thường được treo cao. Với chiều cao thông thuỷ trung bình của phòng ngủ trong nhà ở khoảng 2,7m đến 3m thì có thể treo cao sát trần (cách trần một khoảng nhỏ để dễ lắp đặt). Cần tránh hướng thổi gió với khoảng cách gần của dàn lạnh vào các vị trí sinh hoạt chính như bàn sinh hoạt chung, bàn làm việc, giường ngủ… dễ gây khó chịu và ảnh hưởng tới sức khoẻ người sống và sử dụng trong không gian đó. Bên cạnh đó, vị trí đặt dàn lạnh cũng phải tính toán đến một yếu tố rất quan trọng – đó là vấn đề thoát nước. Xác định chuẩn vị trí mặt lạnh trong nội thất cũng đồng nghĩa với việc đặt ống thoát nước chờ chính xác vị trí và cao độ. Với những hộ gia đình thì May lanh Panasonic  1 ngua có thể là sự lựa chọn thông minh .


 - Dàn nóng: Dàn nóng điều hoà nên được đặt dưới sàn bancông (cao trên cửa). Mặc dù dàn nóng được thiết kế để có thể đặt được ngoài trời, chịu mưa nắng song nếu được che chắn tuổi thọ của thiết bị vẫn cao hơn nhiều và hoạt động ổn định hơn. Ngoài ra, đặt điều hoà ở những vị trí này cũng thuận tiện và an toàn trong quá trình thi công lắp đặt, bảo dưỡng do có sàn công tác. Tuy nhiên, ưu tiên lớn nhất cho việc đặt dàn nóng phải là nơi và hướng thông thoáng. Một vấn đề hay gặp phải là dàn nóng điều hoà luôn làm ảnh hưởng (xấu) đến mặt tiền, thẩm mỹ công trình. Do vậy, giải pháp kiến trúc cần được nghiên cứu kỹ để đảm bảo tính thẩm mỹ. Tại vị trí điều hoà ở logia, bancông có thể thiết kế những kết cấu bao che nhẹ và thoáng như hệ thống lam, tường hoa thông thoáng mà vẫn che được dàn nóng điều hoà. 1 gợi ý cho các bạn khi chọn máy điều hòa là May lanh Panasonic  1 ngua TS9QKH-8 .



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét